Monday, March 15, 2010

Đặc San NIỀM TIN VIỆT NAM

Đặc San

NIỀM TIN VIỆT NAM

Lá Thư Tòa Soạn
LÁ THƯ TÒA SOẠN

Qúy độc giả thân mến,

Niềm Tin Việt Nam số 2 ra đời vào dịp Tân Xuân Canh Dần, trong niềm tin yêu hy vọng, hướng về mùa xuân tâm linh của dân tộc, chúng tôi xin kính chúc qúy độc giả và đồng bào trong và ngoài nước hưởng trọn một năm Canh Dần an khang và thắng lợi trên mọi phương diện…

Đảng csVN trong dịp cuối năm vừa qua đã đem dâng món quà tết cho quan thày Trung Cộng bằng cách đem xử 4 nhà tranh đấu bất bạo động với bản án hết sức phi lý phi dân chủ và hết sức nặng nề:

Ông Trần Huỳnh Duy Thức, 43 tuổi, thương gia, cựu chủ nhân công ty điện toán: 16 năm tù,5
năm quản chế;
Ông Nguyễn Tiến Trung, 26 tuổi, kỹ sư tin học và chủ blog: 7 năm tù, 3 năm quản chế;
Ông Lê Công Định, 41 tuổi, luật sư: 5 năm tù, 3 năm quản chế;
Ông Lê Thăng Long, 42 tuổi, thương gia: 5 năm tù.


từ trái sang phải các ông: Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long và Lê Công Định

Trước hành động ngang ngược nói trên, tổ chức Human Rights Watch cho rằng: khi cầm tù những nhà tranh đấu tranh dân chủ ôn hòa “Chính quyền VN rõ ràng là coi thường các cam kết về nhân quyền đối với ASEAN và với cộng đồng quốc tế”. Trả lời phỏng vấn ban Pháp ngữ đài RFA ,phát ngôn viện Human Rights Watch Reed Broady cho biết : “ Việc kết án này làm nổi bật thêm bầu không khí trấn áp đang tồn tại tại Việt Nam.Trong năm vừa qua,hang chụcnhà đấu tranh dân chủ, blogger, những công dân bình thường đã bị kết án tù chỉ vì bầy tỏ ý kiến phản biện.Từ nhiều năm nay ở Việt Nam không có tự do chính trị .Sắp tới sẽ diễn ra đại Hội Đảng C.S vào năm 2011, có thể người ta sẽ còn thấy chuyện bắt bớ và đàn áp những người bất đồng chính kiến nhiều hơn”

Song song với việc đàn áp những nhà đấu tranh cho Dân Chủ , csVN ra sức bách hại tôn giáo. Theo nhận xét của ông Bùi Tín: “Vụ Đồng Chiêm-Mỹ Đức-Hà Nội, chính quyền còn quá đáng hơn. Ho huy động hàng trăm dân quân, công an phong tỏa cả vùng, dung chất nổ mạnh, phá tan thánh giá, đánh đập gây thương tích cho nhà báo và linh mục,bắt giam hang chục giáo dân ra can ngăn việc làm phi pháp của họ,nhưng người phát ngôn bộ ngoại giao vẫn nói rằng thánh giá đã được chính giáo dân gỡ đi rồi. Thật quá đáng”
Làm những việc bất chấp luật pháp, bất cố liêm sỉ, phi nhân phi nghĩa nói trên ,csVN muốn tâng công với quan thày Trung Cộng hoặc vì lý do thứ hai là sắp đến ngày Đại Hội Đảng vào năm 2011, nên từ trung ương đến địa phương bọn cán bộ cộng sản đều thi nhau thẳng tay đàn áp những người chống đối bất bạo động , cũng như thẳng tay đàn áp tôn giáo để chứng tỏ là mình là người bảo thủ đệ nhất, đồng nghĩa cố công bảo vệ quyền lợi Đảng trên hết, hầu tranh chức tranh quyền -thứ quyền chức ô nhuc của những kẻ bán nước hại dân -trong kỳ Đại Hội Đảng thứ XI sắp tới. Cho dù vì một trong hai lý do nói trên hay cả 2 lý do chăng nữa thì csVN cũng đang làm công việc tự đảo hố chôn mình . Hồi chuông báo tử của Đảng CSVN đã điểm rồi vậy.

Về phần những người Yêu Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền chúng ta, trước hành vi bạo ngược của csVN, chúng ta không hề nao núng mà càng vững niềm tin và quyết tâm đẩy mạnh cuộc đấu tranh của chúng ta -cuộc đấu tranh của toàn thể Dân Tộc, cuộc đấu tranh chung của Quần Chúng Nhân Dân Việt Nam lên những bước tiến mới trên cả 3 Trận Tuyến đấu tranh: Hải Ngoại, Quốc Tế & Quốc Nội sau đây:

Trận Tuyến Đấu Tranh Quốc Nội: Từ các năm 2005-2006 trở đi, các nhà đấu tranh trong nước đã áp dụng đương lối đấu tranh công khai bất bạo động vì hầu hết các nhà đấu tranh hồi đó quan niệm là khi VN đã tham dự Hội nghị APEC hay khi đã vào WTO, thì ít ra csVN cũng phải tuân thủ theo luật pháp Quốc tế, không thể cứ chơi theo kiểu luật rừng mãi được! CSVN không thể muốn bắt ai thì bắt như truớc nữa! nên những nhà đấu tranh đã hoàn toàn công khai, sẵn sàng cho biết mình ở đia chỉ nào? số điện thoại là bao nhiêu v.v… để đề phòng khi mình bị bắt thì sẽ được quốc tế và các cơ quan nhân quyền can thiệp !

Tuy nhiên ngay khi Phái Đoàn Tổng ThốngGeore W.Bush đến dự Hội Nhị Thượng đỉnh APEC vào cuối năm 2005 đã không hề nhắc đến vấn đề Nhân quyền hay tự do tôn giáo, đã thế Tổng thống Mỹ còn đến thăm Nông Đức Mạnh Tổng Bí Thư Đảng csVN ! thì lúc đó những nhà đấu tranh trong và ngoài nước đã vỡ mộng! Rồi đến khi Cha Lý bị bịt miệng trước toà án mọi người vẫn còn tin tưởng ở đường lối đấu tranh công khai bất bạo động! Hơn nữa nếu không chọn con đường này thì cũng không còn phương thức đấu tranh nào khác? Và nhiều nhà Đấu tranh cho Dân Chủ lại nghĩ rằng có thể đường lối đấu tranh của Cha Lý của luật sư Nguyễn Văn Đài hay của L.S Lê Thị Công Nhân dầu sao cũng còn quá mạnh nên mới bị csVN thẳng tay đàn áp, nên Đảng Dân Chủ đã tìm mọi cách đấu tranh nhẹ nhàng hơn uyển chuyển hơn với hy vọng là có thể tồn tại và phát triển được lực lượng đấu tranh của mình. Đảng dân Chủ còn đưa ra lời tuyên bố coi Đảng CS chỉ là đối tác chính trị (Có nghĩa là không coi csVN là kẻ thù và chỉ mong được cùng đảng C.S. đấu tranh “chống tham nhũng và dân chủ hóa Việt Nam” - điều này cũng còn có nghĩa là Đảng Dân Chủ VN trong nước sẵn sàng đóng vai đối trọng hòa bình với Đảng csVN” nhưng với sư bắt bớ và vụ xứ án ngày 20 tháng 1 năm 2010 vừa qua thì đã chứng tỏ rằng Đảng csVN rất sợ hãi Phong trào Dân chủ lớn mạnh và csVN ra mặt thẳng tay trừng trị bất cứ một nhà đấu tranh bất đồng chính kiến dù mạnh mẽ hay ôn hòa mềm dẻo đến đau măc lòng! Hễ khác với Đảng csVN là chì có con đường vào tù mút chỉ mà thôi!

Vậy đã rõ những nhà đấu tranh trong quốc nội đã bị đầy tới chân tường! hoặc đầu hàng CS hoặc phải tìm đường lối đấu tranh khác! Phong trào đấu tranh đòi dân chủ trong nước tuy có bị khựng lại nhưng tất nhiên không thể vì sự đàn áp thẳng tay mà tan rã hay đầu hàng là chuyện không bao giời có! Vậy đường lối đấu tranh của chúng ta bây giờ tuy vẫnBẤT BẠO ĐỘNG , nhưng không hẳn tất cả PHẢI CÔNG KHAI như trước nữa mà chúng ta phải thay đổi phương pháp tranh đấu đi vào tổ chức quần chúng theo chiều sâu, lập các cơ sở quần chúng ở ngay các tổ chức tôn giáo cũng như ngoài nhân dân; tổ chức những nhóm dân oan đi vào tổ chức chuyên sâu, không công khai hay bán công khai, và cài cắm người vào ngay các tổ chức cựu quân nhân hay quân nhân tại ngũ, cũng như ngay cả trong hàng ngũ viên chức cs nhà nước, ngay trong mặt trận Tổ Quốc thậm chí ngay cả trong công an - ở bất cứ đâu có người dân bị đàn áp là có đấu tranh dưới dạng công khai bùng phát hoặc âm thầm theo phương châm mới “Ba nổi bẩy chìm” với nước non thì cs VN không thể nào phát hiện hết được Người đấu tranh thù ghét CS đến tân xương tủy nhưng bề ngoài vẫn vui vẻ nói cười tang bốc Đảng CS là trên đường thênh thang ra biển lớn ! tâng bốc C.S đến tận mây xanh hoặc bình thường như hàng triệu người dân bình thường khác thì chính lối tổ chức này mới làm CS phải run sợ và vô phương đối phó vì sự tự diễn biến hòa bình không có cơ hội được bộc phát công khai thì sẽ trở thành “ung thư trong khắp nội tạng chế độ csVN. Đây chính là phương hướng đấu tranh mới của chúng ta trong trận tuyến đấu tranh quốc nội.

Trận Tuyến Đấu Tranh Quốc Tế Vận: trong trận tuyến này chúng ta lại chia thành các trận tuyến đấu tranh nhỏ hơn nhung quan trọng không kém ! như Đông Nam Á Vận, Á Châu Vận, Âu Châu Vận, Úc Châu Vận, Hoa Kỳ Vận, Canada Vận v.v. Chúng ta còn đi tới nhận thức hết sức sâu sắc là “Sinh mệnh Việt Nam gắn liền với Sinh mệnh Hoa Kỳ và gắn liền với Sinh mệnh Thế Giới” (do đâu mà chúng ta đạt dến quan niệm sâu sắc này là cả một quá trình nghiên cứu sâu rộng không thể nói hết ở đây). Cũng chính Việt Nam sẽ là cái loa báo động với toàn thế giới về nguy cơ của Trung Cộng! Dĩ nhiên không có chúng ta thì thế giới cũng biết về nguy cơ này. Nhưng người Việt Nam chúng ta phải đóng vai trò chủ động và tiên phong vì không ai hiểu người Tầu và nhất là giấc mơ Đại Hán của Bọn Bành Trướng Bắc Kinh cho bằng người Việt Nam chúng ta ! Mặt khác, tính chất thông minh và yếu tố thiên phú về chất xám của Việt Nam không phải là nhỏ hay tầm thường như nhiều người đã có thiên kiến hay tự ty mặc cảm! Chúng ta phải làm một cuộc cách mạng về tổ chức Cộng Đồng hải ngoại từ a tới z thì vai trò Quốc Tế Vận của chúng ta mới được nổi bật. Chúng ta có tiềm năng và có lợi thế để làm cộng cuộc Quốc Tế Vận có hiệu quả hơn trước nhiều -nhất là hơn hẳn 35 năm vừa qua! Sở dĩ công cuộc quốc tế vận của chúng ta còn giới hạn hay non kém là vì chúng ta chưa quan niệm đúng hay chưa tìm ra phương thức tổ chức hữu hiệu Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại. Ngày nay sau 35 năm chúng ta mới nhìn ra và đã nhìn thấu đáo vấn đề. (Tuy là chậm nhưng vẫn còn kịp lúc và vẫn đúng thời như thường …. )

Trận Tuyến Vận Động Cộng Đồng:
Chúng ta có 6 công việc phải làm: (1) Kêu gọi những người yêu chuộng Tư Do Dân Chủ Nhân Quyền phải “phản tỉnh thâm uyện” hay “Đại Thức tỉnh” để vượt mình, không chết chìm vào cái danh hay tỵ hiềm cục bộ địa phương. (2) Xây Dựng Đoàn kết Quốc Gia. (3) Dấn Thân xây dựng Ý thức Quần Chúng. (4) Phát huy sức mạnh cộng đồng. (5) Vận Động yểm Trợ Đấu tranh Quốc Nội. (6) Vận Động toàn dân cứu nguy Dân Tộc. Sáu công tác này không thể tách rời nhau mà phải gắn bó nhau mới tìm ra sinh lộ mới cho cộng đồng và tìm ra con đường sống cho dân tộc.

Hướng về mùa xuân tâm linh, hướng về mùa xuân Dân Tộc, chúng ta bắt đầu từ đâu?
Xin thưa chúng ta bắt đầu từ chính mỗi người chúng ta, phải “tự phản tỉnh” để “tự vượt mình” Không tự phản tỉnh và tự vượt mình thì chúng ta không làm được việc gì cả, và cứ loay hoay chết chìm trong căn bệnh bảo vệ cái ta hay phát triển cái ta, từ“cái ta cá nhân” đến “cái ta tập thể” đều là nguồn gốc của tỵ hiềm và chia rẽ, đi vào ngõ cụt của “tan nát và lụn bại”như chúng ta đã thấy từ 34 năm qua!

Thấy rõ bài học qúy giá này: “Chúng ta bắt đầu từ mỗi người tự vượt mình tạm quên đi cái ta –dù là cái ta cá nhân hay cái ta tập thể (bè nhóm của ta hội đoàn của ta, đảng phái của ta… ) để đi vào cái “nhu cầu chung” của mọi người của toàn dân, lấy cái nhu cầu chung làm mẫu số chung -từ mẫu số chung công tác, (từng công việc hữu ích chung) đến mẫu số chung lớn hơn là mẫu số chung từng địa phương, (cộng đồng nhỏ) đến mẫu số chung cộng đồng bậc trung (Liên bang, hay từng Quốc Gia) đền mẫu số chung lớn nhất (Hải Ngoại + Quốc Nội Việt Nam).

Khi chúng ta từng bước tực hiện 5 Cái Chung: (1) Cái chung của một nhóm người tiên khởi - đã giác ngộ biết vượt mình - (2) Cái chung bắt nguồn từ “nhu cầu chung” và cụ thể là những công tác chung có lợi ích chung cho nhiều người – (3) cái chung của từng cộng đồng địa phương - (4) Cái chung của Liên bang hay từng quốc gia - (5) Cái Chung của Hải Ngoại + Quốc Nội + Quốc Tế hay Toàn Cầu) gọi là Lý thuyết 5 cái chung .

Khởi đi từ ý thức tự vượt mình (tạm quên đi “cái ta cá nhân” và tạm quên đi “cái ta tập thể” ) chúng ta bắt tay nhau từng bước thực hiện 5 Cái Chung, (tạm gọi là Lý thuyết 5 cái chung) từ thấp dến cao. Đây chính là món quà xuân tinh thần cao qúy nhất, cấp thiết nhất, khả thực hiện mà Niềm Tin Việt Nam xin trân trọng đề nghị đến toàn thể Qúy độc giả và toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

Con đường Cứu Quốc và Kiến Quốc Việt Nam không chỉ thấy Ánh sáng hé lộ ở cuối đường hầm mà còn chan hòa ánh sáng của tình thưong, trí tuệ, và ánh sáng của sự dũng cảm ….chan hòa ánh sáng của tình người chan hòa ánh sáng của trí tuệ dân tộc.
Con đường Cứu Dân, Cứu Tôn Giáo, Con đường Kiến Quốc.. ..góp phần xây dựng Hòa Bình Nhân loại…. đều bắt nguồn từ mùa xuân Tâm Linh giúp Con người biết tự vượt chính mình hầu hòa mình vào cái ta chung của Dân Tộc. .Nguyện Cầu Vạn Vật Thái Bình…..


Trân trọng,
Niềm Tin Việt Nam

Trong Số Này

NIỀM TIN VIỆT NAM - SỐ 2

MỤC LỤC

Lá Thư Tòa Soạn - NTVN
THẮP SÁNG NIỀM TIN - Hồn Thiêng Sông Núi

TỔ QUỐC LÂM NGUY

Tin Báo Khẩn, Đại Khẩn - Nữ kỹ sư Cơ Khí Đảng viên ĐCSTQ
VN cho Trung Quốc thuê rừng đầu nguồn - Hai Tướng hồi hưu tố cáo
Trung Quốc là kẻ thù của Hòa Bình Thế Giới - Trần Nhu
Đại nạn Trung Hoa thời hậu Thế Chiến - Sử Gia Trần Gia Phụng
An Ninh - Học Giả Cao Huy Thuần

CỘNG SẢN ĐÀN ÁP TÔN GIÁO & PHONG TRÀO DÂN CHỦ QUỐC NỘI

Việt Nam tuyên án 4 nhà bất đồng chính kiến - Tin đài VOA
Báo chí nước ngoài nói gì - Tin tổng hợp
Hà Nội chặt đầu Phật - Scott JohnSon - Nhà Quê lược dịch
Tòa Giám Mục Hà Nội thông báo về vụ Đồng Chiêm - Lm. Gioan Lê Trọng Cung
Bài Giảng của Lm. Phạm Minh Triệu tại nhà thờ Đồng Chiêm - Dũng Sĩ Đức Tin
Ba Lan tổ chức ngày cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam - RFA tại Ba Lan
Nhà báo Phạm Thanh Nghiên bị xử tù 4 năm - Tin đài VOA
Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy bị kết án 3 năm tù rưỡi - Người Việt Online
Phóng viên không biên giới lên án vụ xử nhà văn TKTT - Thanh Phương
Khi sai lầm đẩy lên mức quá đáng - Bùi Tín
Giới luật sư quốc tế họp báo tố cáo VN vi phạm Luật pháp - Thanh Phương RFI

HƯỚNG VỀ MÙA XUÂN DÂN TỘC

Cung Chúc Tân Xuân - Nguyễn Thanh Nam - Lý Trí Việt - Trần Nhân Thập
Nền Tảng Hòa Đồng Tôn Giáo - Chu Tấn
Câu đối Tết con Hổ - Hà Sĩ Phu
Hình Tượng cây Nêu với một số Dân tộc Tây Bắc - Trần Vân Hạc
Nhà báo XHCN và con mèo của Trạng Quỳnh - Kami
Trời Ơi Là Trời ! - Nguyễn Ngọc
Kháng Thư số 30 - Khối 8406
Liên Hội Người Việt Canada - TTK Liên Hội Nguyễn Văn Út
Leo thang đàn áp đã lên đỉnh toàn trị - L.S. Trần Thanh Hiệp & Việt Long
Thiệp Xuân - Khối 8406
Thiệp Xuân - Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền
Lời Chúc Tết và tâm tình của L.S Nam Thị Hồng Vân
Phỏng vấn L.M Phan Văn Lợi về Hiện Tình Tôn Giáo VN - VP. D.B Trần Thái Văn
Thư Xuân năm Canh Dần của Cụ Lê Quang Liêm
Thông Điệp năm Canh Dần của HT Thích Quảng Độ - TCBC ngày 9-2-2010
Truyền đơn kêu gọi Dân chủ rải ở nhiều thành phố trong dịp Tết - PHHĐDC


VĂN HỌC NGHỆ THUẬT

Bùi Chát “thách thức bằng tập thơ mới” - Nxb Giấy Vụn
Quê Hương và Chủ nghĩa (Thơ) - Nguyễn Quốc Chánh
Đồng Chiêm, giờ đã điểm (Thơ) - Văn Quảng
Tìm Về (Thơ) - L.T. Đông Phương
Trăm Hoa Đua Nở (Thơ) - Chu Vương Miện
Rừng khóc giữa mùa Xuân (Truyện Ngắn) - Phạm Tín An Ninh
Khát Vọng Tự Do (Truyện Ngắn) - Huyên Chương Quý
Những chuyện nho nhỏ (Truyện ngắn) - Tiểu Tử
Mưa Xuân (Truyện Ngắn) - Vĩnh Hảo
Người đàn bà ôm bó hoa trong ngày Tết (Truyện ngắn) - Song Thao
Thi Sĩ Đằng Phương và tinh thần "Hồn Việt" - Vĩnh Liêm
Nói lái trong Ngôn ngữ và Văn học Việt Nam - Nguyễn Văn Hiệp
Nói lái trong Ngôn ngữ và Văn học Việt Nam (phần II) - Nguyễn Văn Hiệp
Thế Phong - mênh mông một hồn thơ phóng đạt - Lê Ngọc Trác

THAM LUẬN & DIỄN ĐÀN

Che Guevara, Hồ Chí Minh của Nam Mỹ - Nguyễn Việt Nữ
Mười cuộc tấn công của Trung Quốc vào không gian mạng - X-café dịch
Những đòn xâm lược bẩn thỉu của Tầu cộng - Vũ Cao Đàm
Tẩy chay hàng hóa của Trung Cộng - Đặng Tấn Hậu
Văn Hóa và Chính Trị - Lý Đại Nguyên
Những gì đáng chú ý năm 2009 ? - Nguyễn Gia Kiểng
Việt Nam đi về đâu? - Nguyễn Quang Duy
Trung Quốc và VN trên bờ vực của sư thay đổi hay sụp đổ - Ngụy Kinh Sinh
Sách lược 10 năm cho Việt Nam - T.S. Nguyễn Đình Thắng
Vô hiệu hóa TTNC - Nguyễn Đạt Thịnh
Mặt trận Kiều vận - Trần Khải
Tin Tặc đến từ đâu - Đinh Từ Thức
Chuyện phải viết - Alexandre Solzenitsyn
Không cho phép mình quên - Nguyễn Khánh Vũ
Sức mạnh mềm của Việt Nam - Quách Tường Uy
Tranh giành quyền lực có thể làm tăng rủi ro - thông tấn Reuters
Bài phân tích rất tuyệt vời của H.T.Thích Viên Định
Hãy nâng tâm trí lên cao - L.S. Đoàn Thanh Liêm
Họ là những người vác thánh giá - Nguyễn Thượng Long
Thư Minh Xác - Chu Tấn
Văn Thư xin Thoái Đảng - Chu Tấn
ĐOÀN KẾT LUẬN - PHÁT HUY NỘI LỰC DÂN TỘC- Bài số 3 - Chu Tấn
Thực thà như Huệ Chi - Phạm Toàn
Nhật Bản khác ta những gì? G.S. Nguyễn Lân Dũng
Hào Khí Dân Tộc - PHH ĐVDC

No comments:

Post a Comment