Thursday, March 25, 2010

Internet China, Viet Nam ( .vn,.cn) : Internet tại Trung Quốc lâm nguy bởi vì chính phủ Bắc Kinh đòi hỏi công ty phải cung cấp ảnh và những thông tin khác liên quan tới lý lịch khách hàng.

Hôm Thứ Tư, Go Daddy, một công ty Internet lớn của Hoa Kỳ loan báo sẽ ngưng một số hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc vì chính phủ Bắc Kinh bắt đầu đòi cung cấp thông tin về các khách hàng Trung Quốc của họ.

Hành động vừa kể của tập đoàn Go Daddy được đưa ra tiếp theo sau quyết định của Google trong tuần này, di chuyển máy chủ của họ sang Hồng Kông để tránh chuyện kiểm duyệt việc truy tầm dữ liệu trên các trang Web tại Trung Quốc.

Go Daddy là một công ty hàng đầu bán lại tên miền của Interet.

Hôm Thứ Tư, bà Christine Jones, Phó chủ tịch công ty này nói trong cuộc điều trần trước một ủy ban Hạ Viện HK rằng, công ty của bà sẽ đình chỉ đăng ký những tên miền mới tại Trung Quốc bởi vì không muốn làm nhân viên mật vụ cho chính phủ Trung Quốc.

Công ty nói rằng họ lo ngại sự an toàn của khách hàng của họ tại Trung Quốc lâm nguy bởi vì chính phủ Bắc Kinh đòi hỏi công ty phải cung cấp ảnh và những thông tin khác liên quan tới lý lịch khách hàng.

No comments:

Post a Comment