Thursday, March 25, 2010

Về Việc Cộng Sản Việt Nam Mở Tổng Lãnh Sự Quán Cách Chui Rúc Tại Houston


VIETNAMESE COMMUNITY OF HOUSTON & VICINITIES
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Phụ Cận
7100 Clarewood Dr. Houston , TX 77036 -Tel: 713-272-8624 Fax: 713-272-8630
Thông Cáo Báo Chí
Về Việc Cộng Sản Việt Nam Mở Tổng Lãnh Sự Quán Cách Chui Rúc Tại Houston

Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận nhận được tin Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN dự trù mở cửa làm việc tại địa điểm 5251 Westheimer vào ngày Thứ Năm 25/03/2010.
Tháng 8 năm 2009, Bộ Ngoại Giao CSVN, từ Hà Nội, công khai loan tin họ sẽ chính thức mở Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN tại Houston , trễ nhất là cuối tháng 9 năm 2009. Lập tức họ bị những người Việt tỵ nạn Cộng Sản khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại Houston, tổ chức những buổi biểu dương lực lượng phản đối và họ đã nhục nhã chui rúc không dám ló đầu ra trong nhiều tháng qua. Họ đã bị nhiều người Mỹ trong chính quyền địa phương gọi mỉa mai là “go in hiding.”
Tòa Tổng Lãnh Sự là bộ mặt của một nhà nước tại một địa phương của một quốc gia khác nên một khi chính thức khánh thành phải có những thủ tục ngoại giao xứng hợp, nếu không, đây chỉ là một sự khai trương chui rúc. Ở Hoa Kỳ, một chuyện quan trọng như vậy phải gởi thiệp mời trước tối thiểu 30 ngày đến chính quyền các cấp, đặc biệt là Bộ Ngoại Giao, Hội Đồng Thành Phố, các cơ quan truyền thông báo chí, cũng như thông báo rộng rãi đến các cư dân, nhất là cộng đồng mà Tòa Tổng Lãnh Sự muốn giao dịch. Cộng Sản Việt Nam đã không dám công khai mời chính quyền các cấp cũng như các cơ quan truyền thông, không có Bộ Trưởng Ngoại Giao hay chí ít là Thứ Trưởng Ngoại Giao đến tham dự, cũng như không có sự hiện diện của Thị Trưởng hoặc Hội Đồng Thành Phố Houston đến cắt băng khánh thành, thì việc khai trương như thế càng nói lên tư cách hèn hạ và mất lòng dân của nhà nước mà CSVN đang độc quyền cai trị. Họ nhục nhã đến nỗi không dám tuyên bố khánh thành Tòa Tổng Lãnh Sự trên các cơ quan truyền thông báo chí của họ ở trong nước như họ đã từng làm trước đây vào tháng 8 năm 2009!
Dầu CSVN Tòa Tổng Lãnh Sự mở cửa làm việc cách lén lút, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận mạnh mẽ yểm trợ cho Ủy Ban Đấu Tranh Chính Trị tổ chức nhiều cuộc biểu tình ngày đêm trước Tổng Lãnh Sự Quán với hai mục tiêu chính: 1. Vạch trần tội ác CSVN và sự hèn hạ lén lút mở cửa của chúng cho những người dân bản xứ; 2. Nhận diện những ai đi đến thường xuyên nơi này ngõ hầu biết ai đứng về chiến tuyến người Quốc Gia và ai đứng về chiến tuyến Cộng Sản.
Cộng Đồng xác nhận biểu tình chống CSVN không có nghĩa là công nhận sự khai trương chính thức của họ, mà chỉ là sự bày tỏ không chấp nhận sự hiện diện của CSVN dưới bất kỳ hình thức nào, dầu là công khai hay lén lút mở cửa làm việc. Với lập trường này, Cộng Đồng kêu gọi toàn dân Việt tỵ nạn CSVN khắp nơi trên thế giới, nhất là tại Texas và đặc biệt là ở Houston, hãy đến biểu tình đông đảo trước Tổng Lãnh Sự Quán CSVN vào ngày thứ Năm 25 tháng 3 này. Kính mong quý vị hãy ghi danh với Ủy Ban Đấu Tranh Chính Trị để thay phiên nhau ngày đêm biểu tình trước hang ổ tội ác, đừng bao giờ để cho chúng rảnh tay rảnh trí, vì một khi chúng rảnh tay rảnh trí thì chúng liền tìm cách quậy phá đâm thọt gây phân hóa Cộng Đồng chúng ta.
Kính mong quý đồng hương tỵ nạn Cộng Sản, mỗi người một bàn tay để chúng ta tranh đấu giúp cho quê hương sớm có ngày Tự Do và Dân Chủ thật sự.
Trân trọng kính báo và kính mời,
Phan Như Học, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận


                                         THÔNG BÁO KHẨN   

Kính thưa qúi vị đại diện các tôn giáo, qúi hội đoàn, đoàn thể đấu tranh , qúi cơ quan truyền thông
và toàn thể đồng hương.
35 năm qua, cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản Việt Nam đã sống an bình,cùng nhau xây dựng đời sống mới trong tự do tại thành phố Houston . Ngày hôm nay ,cái chế độ mà chúng ta đã phải trốn chạy ra khỏi quê cha đất tổ  đi tìm tự do với cái giá là nhiều người trong chúng ta đã mất vợ, mất  con,mất  bạn bẻ trong biển cả hay rừng sâu , nhiều phụ nữ là thân nhân, bạn bè, con cái đã bị cướp biển hành hạ hãm hiếp trên con đường đi tìm tự do, họ đã có mặt trong thành phố Houston. Ngày 25 tháng ba năm 2010, cộng sản Việt Nam sẽ chính thức khai trương lãnh sự qúan của chúng tại Houston .
Để tiếp tục tỏ thái độ dứt khoát không chấp nhận đại diện của tập đoàn tội ác này . Để  tố cáo  cùng chính quyền và nhân dân Hoa Kỳ cùng nhân dân khắp thế giới về những tội ác của cộng sản Việt Nam . Ủy ban phối hợp đấu tranh chính trị  quyết định tổ chức cuộc biểu tình trước lãnh sứ qúan Việt Cộng vào ngày 25 tháng 03 năm 2010 từ lúc 10am tới 1pm  tại số 5251 Westheimer (bên cạnh Galeria Mall)   
Ủy ban thiết tha kêu gọi toàn thể đồng hương thu xếp thời giờ tham dự đông đảo.
Ủy ban sẽ có xe đưa đón đồng hương tại khu chợ Hồng Kông 4 trước nhà hàng Tây Đô và làng Thái Xuân lúc 9am . Chúng tôi cũng kêu gọi qúi đồng hương nào có xe van xin cùng giúp uỷ ban tới hai địa điểm trên đớn đồng hương
Mọi chi tiết xin liên lạc về  Ông Trương Như Phùng điện thoại 281-496-4987Đặng Quốc Việt  713-515-3129  ông Trịnh Du713-253-2110 .
Mọi đóng góp và yểm trợ tài chánh xin vui lòng ghi trên chi phiếu V.N.C.H và gởi về:
                          Văn Phòng Ban Đại Diện Cộng Đồng
                          7100 Clarewood Dr. 
                              Houston  T.X  77036.

                                               Houston ngày 23 tháng 03 năm 2010
                                            T.M Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chính Trị.
                                                Trương Như Phùng - Đặng Quốc Việt

No comments:

Post a Comment