Saturday, March 27, 2010

Hằng Ngàn Người Tham Dự Biểu Tình trước Toà Lãnh Sự CSVN ở Houston


Hằng Ngàn Người Tham Dự Biểu Tình trước Toà Lãnh Sự CSVN ở Houston
 
 Sáng thứ Năm 25/3/2010, kỷ niệm 35 năm ngày Miền Trung thất thủ, dù là ngày làm việc trong tuần, nhưng đáp lời kêu gọi của Chủ Tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia và Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Chính Trị đã có trên 1,000 người tham dự cuộc biểu tình rầm rộ với rừng cờ Vàng ba sọc đỏ và cờ Hợp Chủng Quốc đứng chật hai bên lề đường Sage góc 5251 Westheimer bên cạnh Galleria Mall để phản đối sự hiện diện của Toà Tổng Lãnh Sự CSVN (Vietnam Consular Section) và tên Tổng lãnh sự Lê Dũng (cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN) cùng đám nhân viên của tập đoàn Cộng sản trên thành phố này.
            Tất cả mọi người hiện diện đã cùng hô to "đả đảo Cộng Sản" hay là "Việt Cộng go home" hoặc là "không cần Toà Lãnh Sự CS ở nơi đây""hãy về lo cho dân đi" "đả đảo bọn bán nước hại dân" v.v... và v.v...
            Ðứng giữa đường có nhiều cảnh sát lưu thông, có cả cảnh sát cởi ngựa, đi dọc hai bên lề đường để canh chừng an ninh trong khu vực có biểu tình, không nhân viên công lực nào làm khó dễ đoàn biểu tình, vì đoàn biểu tình đã tự giác giữ trật tự nên suốt cuộc biểu tình từ 10 giờ sáng đến 1 giờ trưa đã không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra.

            Vào lúc 9 giờ rưỡi khá đông đảo đồng hương đã đến từ nhiều vùng của thành phố Houston hợp cùng phái đoàn biểu tình đến từ Dallas và hạt Tarrant.

            Ðoàn biểu tình có già có trẻ, có nam có nữ, đa số đều phải đi làm nhưng xin nghỉ một ngày để tham dự cuộc biểu tình ngày hôm nay. Cũng có nhiều cụ ông chống gậy tham dự cuộc biểu tình này nói lên lập trường dứt khoát không chấp nhận CS của họ. Ðặc biệt là một cụ bà 97 tuổi ngồi xe lăn đã không quản ngại thời tiết còn lạnh lẽo đã đến tham dự cuộc biểu tình chống toà TLS Việt cộng và muốn xem mặt đám Việt Gian tham tiền, quên liêm sĩ lén lút đến tham dự.

            Nghị viện thành phố Al Hoàng, District F thành phố Houston cũng hiện diện với tư cách cá nhân, ông phát biểu như sau:
"Ngày hôm nay CSVN lén lút mở cửa Tổng Lãnh Sự Quán chứ không phải là khai trương (khánh thành). Khi nói khai trương một cơ sở lớn hay nhỏ gì người ta cũng phải gởi thiệp mời hay thông báo trước một thời gian. Ðằng này họ không hề thông báo hay mời bên Hội Ðồng Thành Phố đến cùng họ cắt băng khánh thành, thậm chí họ cũng không thông báo tin vui của họ trên các cơ quan truyền thông... Nói tóm lại họ không dám làm gì hết, chỉ âm thầm lén lút mở cửa làm việc... Chứ chẳng lẽ Toà Tổng Lãnh Sự của họ có mặt nơi này mà im lìm từ ngày này qua ngày khác... Ðây không phải là Toà Tổng Lãnh Sự mà chỉ là một cái ổ tội ác! Tôi hiện diện nơi đây với tư cách cá nhân cùng sát cánh với đồng hương để bày tỏ thái độ không chấp nhận Toà Tổng Lãnh Sự CSVN".

            Về phía Hội Ðồng Ðại Diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston & Vùng Phụ Cận, ông Phan Như Học, Chủ Tịch đã ra thông cáo báo chí về việc CSVN mở Tổng Lãnh Sự Quán cách chui rúc tại địa điểm 5251 Westheimer góc đường Sage, Houston, Texas vào ngày thứ Năm 25/3/2010 như sau:
            "Tháng 8 năm 2009, Bộ Ngoại Giao CSVN, từ Hà Nội công khai loan tin họ sẽ chính thức mở Toà Tổng Lãnh Sự CSVN tại Houston, trễ nhất là cuối tháng 9 năm 2009. Lập tức họ bị những người Việt tỵ nạn Cộng Sản khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại Houston, tổ chức những buổi biểu dương lực lượng phản đối và họ đã nhục nhã không dám ló đầu ra trong nhiều tháng qua. Họ đã bị nhiều người Mỹ trong chính quyền địa phương gọi mỉa mai là "go in hiding"
            "Toà Tổng Lãnh Sự là bộ mặt của một nhà nước tại một địa phương của một quốc gia khác nên một khi chính thức khánh thành phải có những thủ tục ngọai giao xứng hợp, nếu không, đây chỉ là một sự khai trương chui rúc. Ở Hoa Kỳ, một chuyện quan trọng như vậy phải gởi thiệp mời trước tối thiểu 30 ngày đến chính quyền các cấp, đặc biệt là Bộ Ngoại Giao, Hội Ðồng Thành Phố, các cơ quan truyền thông báo chí, cũng như thông báo rộng rãi đến các cư dân, nhất là cộng đồng mà Toà Tổng Lãnh Sự muốn giao dịch. Cộng Sản Việt Nam đã không dám công khai mờic hính quyền các cấp cũng như các cơ quan truyền thông, không có Bộ Truởng Ngoại Giao hay chí ít là Thứ Trưởng Ngoại Giao đến tham dự, cũng như không có sự hiện diện của Thị Trưởng Hội Ðồng Thánh Phố đến cắt băng khánh thành, thì việc khai trương như thế càng nói lên tư cách hèn hạ và mất lòng dân của nhà nước CSVN đang độc quyền cai trị. Họ nhục nhã đến nỗi không dám tuyên bố khánh thành Toà Tổng Lãnh Sự trên các cơ quan truyền thông báo chí của họ ở trong nước như họ đã từng làm trước đây vào tháng 8 năm 2009!
            "Dầu CSVN Toà Tổng Lãnh Sự mở cửa làm việc cách lén lút, Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận mạnh mẽ yểm trợ cho Ủy Ban Ðấu Tranh Chính Trị tổ chức nhiều cuộc biểu tình ngày đêm trước Tổng Lãnh Sự Quán với hai mục tiêu chính:
            1. Vạch trần tội ác CSVN và sự hèn hạ lén lút mở cửa của chúng cho những người dân bản xứ.
            2. Nhận diện những ai đi đến thường xuyên nơi này ngõ hầu biết ai đứng về chiến tuyến người Quốc Gia và ai đứng về phe Cộng sản.
            "Cộng Ðồng xác nhận biểu tình chống CSVN không có nghĩa là công nhận sự khai trương chính thức của họ, mà chỉ là bày tỏ không chấp nhận sự hiện diện của CSVN dưới bất kỳ hình thức nào, dầu là công khai hay lén lút mở cửa làm việc. Với lập trường này, Cộng Ðồng kêu gọi toàn dân Việt tỵ nạn CSVN khắp nơi trên thế giới, nhất là tại Texas và đặc biệt là ở Houston, hãy đến biểu tình đông đão trước Tổng Lãnh Sự Quán CSVN vào ngày thứ Năm 25/3/2010. Kính mong quý vị ghi danh với Ủy Ban Ðấu Tranh Chính Trị để thay phiên nhau ngày đêm biểu tình trước hang ổ tội ác, đừng bao giờ để cho chúng rảnh tay rảnh trí, vì một khi chúng rảnh tay rảnh trí thì chúng liền tìm cách quậy phá đâm thọt gậy phân hoá Cộng Ðồng chúng ta.
            "Kính mong quý đồng hương tỵ nạn Cộng sản, mỗi người một bàn tay để chúng ta tranh đấu giúp cho Quê Hương sớm có ngày Tự Do và Dân Chủ thật sự."
            Ông Trương Như Phùng đồng Trưởng Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Chính Trị cũng là Trưỏng Ban Tổ Chức cuộc biểu tình hôm nay đã kêu gọi đồng bào đi biểu thật đông: "... 35 năm qua, cộng đồng người Việt tỵ nạn CSVN đã sống an bình, cùng nhau xây dựng đời sống mới trong tự do tại thành phố Houston. Ngày hôm nay, cái chế độ mà chúng ta phải trốn chạy ra khỏi quê Cha đất Tổ đi tìm tự do với cái giá là nhiều người trong chúng ta đã mất vợ, mất con, mất bạn bè trong biển cả hay trong rừng sâu, nhiều phụ nữ là thân nhân, bạn bè, con cái đã bị cướp biển hành hạ hãm hiếp trên con đường tìm tự do... Nay bọn CSVN chính thức khai trương lãnh sự quán của chúng tại Houston, chúng ta đưong nhiên phải biểu tình chống đối để tố cáo cùng chính quyền và nhân dân Hoa Kỳ cùng nhân dân khắp thế giới về những tội ác của CSVN."
            Một phụ nữ tên Vân mạnh mẽ phát biểu khi được hỏi cảm tưởng về cuộc biểu tình. Chị nói: "Ở trong nước họ cấm cản đủ thứ, nói ra là bị bỏ tù. Ở đây được tự do tại sao chúng ta không cất tiếng nói phản đối bọn chúng giùm cho đồng bào. Hôm nay tiệm Nail của tôi rất đông khách, nhưng tôi đóng cửa để tham gia biểu tình...". Chị Vân tự mình may cờ vàng ba sọc đỏ gắn sẳn vào cây và mang theo đi biểu tình. Chị cũng có cây dù màu vàng ba sọc đỏ nói là của "phong trào Hưng Ca" phong trào này sẽ về Houston tham dự Lễ Quốc Hận 30/4 .
            Vào lúc 10 giờ rưỡi ông Trần Minh Tâm (Chủ Bút Ðẹp Magazine) và ông nhà báo thể thao Trịnh Du trong Ban Tổ Chức cuộc biểu tình đã vào thẳng văn phòng của Lãnh Sự Quán đặt trong toà building cao 11 tầng để tìm hiểu thêm về buổi lễ khánh thành tổng lãnh sự quán này. Văn phòng "Vietnam Consular Section" của họ ở lúc đầu tạm đặt ở tầng lầu thứ ba (Suite 370) nay đã dời lên tầng 11 tuốt trên sân thượng kể từ ngày 23-3-2010 để được yên thân, muốn lên tầng 11 phải dùng thêm một thang khác từ tầng thứ 10!

 Như ban Tổ chức cuộc biểu tình tìm hiểu được vào giờ chót thì cả nhóm chủ mời, khách tham dự lễ khánh thành khi biết được tin đoàn biểu tình của đồng hương tị nạn cộng sản sẽ đến hiện trường lúc 10:00 AM nên chúng đã đóng cửa lãnh sự quán sớm, chuồn qua bên Westin Oaks Hotel trong Galleria Mall để hội họp ăn mừng "chui" bên kia đường.
Ông Trịnh Du đã gỏ cữa, đập cửa ầm ầm mà chẳng có cán bộ nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa nào ra mở cửa (dù trước cửa có gắn bảng ghi rõ giờ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, (9:30 am - 12:30 pm / 1:30 pm - 5:30 pm) và cũng chẳng có dán Note cáo lỗi, mời dự tiệc ở chổ khác... gì cả.
Trong lúc đó, họa sĩ Phạm Thông (Chủ Nhiệm Tạp chí Con Ong TX), ông Nguyễn Gia Bảo cùng ông Trương Như Phùngđã tìm được nơi ăn tiệc lén lút của đám CSVN và Việt gian bên Westin Oaks Hotel, lầu 2, nhưng đã bị nhân viên an ninh mời ra, đòi tịch thu máy ảnh vì không có thiệp mời!
 Từ 11 giờ sáng đến 12 giờ trưa, đoàn biểu tình đã tập trung, dàn trận trước Galleria I để biểu dương lực luợng, gây sự chú ý của dân bản xứ lái xe qua đường, khiến bãi đậu xe của Mall này vắng que khách đi shopping (lỗi của ban giám đốc hotel cho đám Vẹm mướn ballroom bên trong hại các businesses bên trong mall, chứ không phải do cộng đồng người Mỹ gốc Việt!) sau đó đoàn biểu tình kéo trở về trước building nơi đặt văn phòng Lãnh Sự Quán, tại nơi đây sau phần phát biểu cảm tưởng của ông Phan Như Học, Ðặng Quốc Việt, Nguyễn Văn Nam... là tiết mục xé, đạp cờ đỏ sao vàng của CSVN, Cháu bé 5 tuổi thuộc thế hệ thế Ba của cộng đồng tị nạn đã vui thích khi có dịp đạp chân lên lá cờ đỏ khát máu này. Người viết nhận thấy khí thế đấu tranh của đoàn biểu tình rất cao, sự tham dự của giới truyền thông Việt ngữ khá nhiều, ban tổ chức đã cố công "đánh trống thổi kèn' trên các diễn đàn internet trong cộng đồng tị nạn khắp thế giới, qua tận bên châu Úc (diễn đàn Phố Nắng) kêu gọi đoàn hương tham dự rất tích cực. Nhưng có lẽ "tiếng chuông" của ban tổ chức chưa vang rền đến tận tai các cơ quan truyền thông Anh ngữ tại địa phương nên thấy vắng bóng các cơ quan truyền thông bản xứ này đến làm phóng sự để giúp đưa tiếng nói đầy chính nghĩa của cộng Ðồng Người Mỹ gốc Việt tại Houston nói riêng, hải ngoại nói chung vào dòng chính, để cho dân chúng Hoa Kỳ và Uncle Sam biết được nguyện vọng đấu tranh cho một Việt nam tự do của cộng đồng chúng ta và quyết tâm phản đối sự hiện diện của lãnh sự quán CSVN trong thành phố Houston nơi tập trung đông đảo người Mỹ gốc Việt, một Tập Thể Tị Nạn cộng sản đã hiện diện tại xứ sở tự do này 35 năm qua (không phải vẫn là những Việt Kiều "khúc ruột ngàn dặm" như Việt Cộng gán cho và đám Việt Gian nhục nhã vui vẽ chấp nhận được gọi khi đi về nước tham quan).
 Lúc 1 giờ trưa, Ban Tổ Chức tuyên bố tan hàng và mời đồng bào chuẩn bị tham dự đông đảo trong những ngày đấu tranh sắp tới, gần nhất là trong Buổi Tiệc Gây Quỹ tổ chức Ngày Quốc Hận 30-4-2010 tại Ocean Palace Restaurant vào Chủ nhật 04-4-10cuộc Biểu Dương Khí Thế Chống Cộng trong Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30-4 lần thứ 35 vào ngày Chủ Nhật 25-4-2010 tại khuôn viên HongKong City Mall và cuộc Biểu Tình Vĩ Ðại vào ngày Lễ Quốc Hận, thứ Sáu 30/4/2010, trước Tổng Lãnh Sự quán của Cộng sản Việt Nam nay đã công khai hoạt động, ngang nhiên thách thức Cộng đồng tị nạn cộng sản của chúng ta tại Houston Texas.
Phóng viên ÐẸP Magazine ghi nhận & tường thuật
Vietnam Consular Section núp trên sân thượng lầu 11 của Regions Bank building. 
819480413_EQf8p-L.jpg
 
Cao bồi Trịnh Du đang đập cửa Lãnh sự quán CSVN tai Houston Texas
 
819448170_B5cCU-L.jpg
 
Cụ bà 97 tuổi nêu cao gương tranh đấu cho đám hậu bối
819470113_ZAwNc-L.jpg
 
Cháu nhỏ 5 tuổi thế hệ thứ ba đạp lên lá cờ máu CSVN
819461502_g7UXC-L.jpg
Một group của đoàn biểu tình đang biểu dương khí thế chống Tòa TLS/CSVN
819486944_Wrxtk-L.jpg
Galleria Mall parking lot bị vạ lây vì Westin Oaks Hotel ham lợi!

No comments:

Post a Comment