Monday, March 15, 2010

Tết Nguyên Đán Canh Dần- Một Cái Tết Ý Nghĩa Cho Người Dân Nghèo

I/ Tết Nguyên Đán Canh Dần- Một Cái Tết Ý Nghĩa Cho Người Dân Nghèo
left

Đợt Tết nguyên Đán Canh Dần 2010 vừa qua, được sự hỗ trợ của Quý Ân Nhân trong cũng như ngoài nước, Cha quản xứ Giáo xứ Thượng Bình, Phê-rô Nguyễn Văn Tâm đã tổ chức buổi phát quà Tết cho những gia đình nghèo, những gia đình đang gặp cảnh rủi ro, đau yếu không chỉ cho giáo dân mà còn cho cả lương dân nữa. Trong đợt hỗ trợ lần này, tổng số tiền đã nhận được từ Quý Ân Nhân là 86.500.000 VND chia đều cho 750 hộ nghèo khổ thuộc 7 làng xã.

Quà hỗ trợ bao gồm 4 tấn gạo nếp trị giá 44.000.000 vnd, 400 chăn mền trị giá 28.000.000, trợ giúp cho 20 em học sinh trị giá 10.000.000 vnd, giúp đỡ tiền 2 triệu đồng cho 2 gia đình tàn tật và 2.500.000 cho một bà cụ có chồng bị tai nạn đợt tết vừa rồi.

Cảm tạ Chúa, cảm ơn Quý Ân Nhân đã tạo cho người dân có một các tết vui hơn, ấm áp tình Chúa, tình người như một số người dân đã thốt lên rằng :"Chưa có Tết nào vui sướng hơn!".
Xem thêm nhiều hình ảnh về đợt phát quà tết Canh Dần 2010

II/Thi giáo lý học kỳ I

. Đợt thi Giáo lý học kỳ 1

Ngày 31 tháng 1 vừa qua, BGL cùng với Cha JB Nguyễn Công Duyệt là Chủ tịch Danh Dự (vì lý do Cha xứ đi vắng) đã tổ chức thành công kỳ thi giáo lý học kỳ 1 cho các em học sinh. Cuộc thi được diễn ra nghiêm túc và đạt kết quả tốt. Sau khi kết thúc giờ thi, nhiều em rất phấn khởi vì đề năm nay có phần dễ hơn và các em làm bài rất tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số em chưa hài lòng về bài của mình vì lí do chưa học kỹ bài. Giám Thị đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau giờ thi, các thầy cô nằm trong Ban Giám Khảo đã hy sinh ở lại chấm bài để kịp thông báo cho các em. Theo tin được biết, có nhiều em đã đạt số điểm tuyệt đối với số điểm là 20. Ngoài ra, còn rất nhiều em cũng đạt số điểm cao từ 17 đến 19 điểm. Tuy nhiên, bên cạnh đó con rất nhiều em phải thi lại, nhiều em chỉ làm được 2,3 hoặc 4/20 điểm. Những em này phải xem lại ý thức học tập giáo lý của mình. Các bậc cha mẹ cũng nên quan tâm đến con cái mình nhiều hơn nữa. Qua đợt thi này, BGL cũng sẽ chọn ra một số em đạt thành tích tốt để chọn vào đội Dự tuyển đi thi giáo lý cấp Hạt. Các em sẽ được khảo sát nhiều lần để chon ra những em có ý thức và năng lực thực sự thì mới được chọn vào đội tuyển chính thức. Cảm ơn Chúa đã ban cho chúng con một kỳ thi thành công tốt đẹp!

III/ Những Tấm Lòng Vàng.

Đợt lễ Giáng Sinh vừa qua, Cha xứ cùng với tập thể Nhóm ơn Gọi đã đi thăm và tặng quà cho những gia đình nghèo, gia đình neo đơn và đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong xứ. Đây là việc làm đầy ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ và phần nào giảm bớt gánh nặng đau khổ cho những hoàn cảnh kém may mắn, đồng thời thể hiện sự quan tâm, ân cần săn sóc của vị chủ chăn đối với con cái của mình. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ học cách biết quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh kém may mắn hơn mình.
Biên Soạn:Pet Võ Tá Luyện, Ct

No comments:

Post a Comment