Wednesday, March 17, 2010

Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại

MOVEMENT OF THE VIETNAMESE LAITY IN DIASPORA

Phong Trào Giáo Dân Vit Nam Hi Ngoi

THÔNG BÁO

GIẢI TỰ DO TÔN GIÁO NGUYÊN KIM ĐIỀN

DO PHONG TRÀO GIÁO DÂN VIỆT NAM HẢI NGOẠI TRAO TẶNG

MỤC ĐÍCH: Vinh danh những ai có công đem lại tự do tôn giáo cho Việt Nam. Tại Việt Nam hiện nay các quyền căn bản của con người bị cộng sản tước đoạt, trong ấy có quyền tự do tôn giáo. Cộng sản Việt Nam đã tìm mọi cách triệt hạ các tôn giáo, không triệt hạ được thì họ khủng bố, gây chia rẽ, lợi dụng, biến tôn giáo thành công cụ phục vụ cho quyền lợi của đảng. Đứng trước sự đàn áp, khủng bố và phá hoại rất tinh ấy, đã có nhiều người kiên cường tranh đấu để dành lại quyền tự do tôn giáo, vì vậy Phong Trào Giáo Dân VNHN muốn vinh danh và cổ võ cá nhân hay tổ chức đã có những nỗ lực đem lại tự do tôn giáo đích thực tại Việt Nam.

DANH XƯNG: Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền, lấy tên Đức Tổng Giám Mục Philiphe Nguyễn Kim Điền, nguyên là Tổng Giám Mục giáo tỉnh Huế, người đã thẳng thắn phê phán những sai lầm của CS, vì vậy đã bị CSVN khủng bố, đàn áp và đã chết cách mờ ám ngày 8 tháng 6 năm 1968.

ĐIỀU KIỆN: Cá nhân hay đoàn thể ở trong nước hay hải ngoại, không phân biệt tôn giáo, quốc tịch, chủng tộc, đã có công đem lại tự do tôn giáo cho người Việt Nam đang sống dưới chế độ cộng sản hiện nay.

CÁCH GIỚI THIỆU: Cá nhân hay hội đoàn đều có quyền đề cử, hồ sơ đề cử không dài quá 2000 chữ, nội dung tập trung vào những điểm sau:

1. Quá trình hoạt động để đem lại tự do tôn giáo cho Việt Nam

2. Liệt kê những thành quả có thể kiểm chứng được

3. Cá nhân hay hội đoàn được đề cử phải là người thật, việc thật, tên thật, địa chỉ rõ ràng, có thể liên lạc qua thư tín, điện thoại, email. Xin kèm lý lịch và hình ảnh.

GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG: Tổng cộng giải thưởng năm 2010 là năm ngàn Mỹ kim (US$5,000.00)

THỜI HẠN NHẬN ĐỀ CỬ: Hạn chót nhận hồ sơ đề cử là ngày 30 tháng 4 năm 2010

TRAO GIẢI: Kết quả sẽ được công bố trong tháng 5/2010, và ngày trao giải dự định vào dịp lễ giỗ hàng năm của Đức TGM Nguyễn Kim Điền (6 tháng 6 năm 2010) tại California. Ngày, giờ, địa điểm chính xác sẽ thông báo sau.

ĐỊA CHỈ NHẬN hồ sơ: - Email: ptgdvn@gmail. com hoặc

- Phong Trào Giáo Dân

P.O. Box 2228. Fallbrook, CA 92088

California, ngày 15 tháng 3 năm 2010

Đại diện Ban Thường Vụ


Đỗ Như Điện

ĐHV

No comments:

Post a Comment